Trang tin tức sự kiện
 
Hội thảo “Phương pháp học tập tín chỉ”

PGS.TS Hà Văn Hội đã chia sẻ chi tiết các thông tin cũng như kinh nghiệm học tập tín chỉ với sinh viên Khoa KT&KDQT
Năm học mới đã bắt đầu được gần hai tháng. Trong thời gian đó, nắm bắt được những khó khăn cũng như bỡ ngỡ của các tân sinh viên trong việc học tập tín chỉ và các môn học quan trọng, đặc biệt là tiếng Anh, chiều ngày 28/10/2011 Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế, Trường ĐHKT - ĐHQGHN đã tổ chức buổi hội thảo “Phương pháp học tập tín chỉ” nhằm đem lại sự hiểu biết rõ hơn về hình thức học tập mới ở đại học cũng như giúp các em định hình được phương pháp học tập chung và phương pháp học ngoại ngữ hiệu quả.


Hội thảo nhận được nhiều sự quan tâm từ phía các giảng viên Khoa KT&KDQT, đặc biệt PGS.TS Hà Văn Hội - Phó Chủ nhiệm khoa đã tham dự và chia sẻ thông tin đến đông đảo các bạn tân sinh viên QH-2011-E.

Hội thảo bắt đầu với bài chia sẻ kinh nghiệm học tiếng Anh hiệu quả của sinh viên Trần Thùy Dương, lớp QH-2008-E CLC. Những thông tin từ Trần Thuỳ Dương đã giúp các sinh viên khác của ĐHKT có cái nhìn tổng quát về tầm quan trọng của ngoại ngữ, đồng thời giải đáp được phần nào thắc mắc của các em về định hướng và phương pháp học tiếng Anh hiệu quả.

Tiếp đó, PGS.TS Hà Văn Hội đã chia sẻ chi tiết các thông tin cũng như kinh nghiệm học tập tín chỉ với sinh viên Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế. Bài phát biểu của PGS.TS Hà Văn Hội đã giúp các em tân sinh viên hiểu rõ hơn về hình thức học tập theo phương thức tín chỉ để từ đó có các kế hoạch học tập hợp lý. Ví dụ sinh động về trường hợp học vượt của Huỳnh Quang Anh - sinh viên lớp QH-2009-E đã thực sự gây được thích thú đối với các tân sinh viên về phương pháp học tín chỉ.
Cuối cùng, nhằm giúp các sinh viên QH-2011-E KTĐN có thể học tập và ôn thi hiệu quả, FIBE TEAM đã giới thiệu đến các em phương pháp học bằng bản đồ tư duy. Trò chơi thực hành sử dụng bản đồ tư duy đã khuấy động bầu không khí buổi hội thảo.

Sinh viên say sưa thiết kế bản đồ tư duy...


... và trình diễn bài tập vừa được hoàn thiện.

Hội thảo kết thúc với hy vọng sẽ góp phần nâng cao chất lượng cũng như hiệu quả học tập của sinh viên Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế; đồng thời, hội thảo cũng thể hiện sự quan tâm sát sao của lãnh đạo Trường ĐHKT, Khoa KT&KDQT đến những khó khăn trong học tập của sinh viên, đặc biệt là các tân sinh viên QH-2011-E.


Tin : Phạm Thu Thảo - Ảnh : Phạm Đức Thắng (QH-2008-E KT&KDQT)